Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên Việt Nam - Nhật Bản cùng tham quan làng gốm Chu Đậu

Sản phẩm gốm Chu Đậu đều được làm bằng tay
Nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu giữa sinh viên chương trình Chuẩn quốc tế Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và sinh viên Đại học Osaka City (Nhật Bản), ngày 6/11/2015, đoàn sinh viên 2 trường đã có chuyến thăm quan đến làng gốm Chu Đậu, Hải Dương.


Chuyến tham quan thực tế nhằm tìm hiểu về văn hóa và nét đẹp truyền thống của người Việt Nam thông qua sản phẩm làng nghề gốm sứ. Tham gia đoàn có TS. Nguyễn Đăng Minh - Phó Chủ nhiệm Khoa QTKD, Giám đốc Chương trình cử nhân QTKD chuẩn quốc tế cùng các Giáo sư, giảng viên đoàn Đại học Osaka City.
Trải qua hơn 200km để đến địa điểm tham quan, sinh viên của cả hai trường đã có rất nhiều cơ hội được trò chuyện giao lưu và chia sẻ về những nét đẹp và văn hóa của cả hai nước.
Tại làng gốm Chu Đậu, việc tận mắt chứng kiến quá trình chế tác công phu của các nghệ nhân đã giúp sinh viên hai trường được mở mang tầm mắt về những sản phẩm gốm sứ đẹp mắt, được đánh giá cao về chất lượng và là sản phẩm góp mặt trên nhiều thị trường quốc tế, trong đó có Nhật Bản.
Nguyễn Anh Hào - sinh viên Trường ĐHKT cho hay: “Mặc dù đây không phải chuyến tham quan đầu tiên của sinh viên chúng mình, nhưng được đến thăm làng gốm Chu Đậu cùng với những người bạn Nhật Bản thì không phải lúc nào chúng mình cũng có cơ hội. Các bạn sinh viên Nhật Bản rất chăm chỉ, chịu khó tìm hiểu và tỏ ra vô cùng thích thú với những sản phẩm gốm sứ tại đây. Điều đó làm mình cảm thấy rất vui và hy vọng sẽ có thêm nhiều chuyến đi thực tế với các sinh viên quốc tế như thế này”.
Cũng cùng một cảm nhận, Kota Inoue - sinh viên Trường Đại học Osaka City cho biết: “Mình rất bất ngờ khi nhìn thấy những sản phẩm gốm sứ ở đây. Mình đã từng tìm hiểu về những sản phẩm này trên website trước đó, nhưng khi đến đây, mình thật sự ngỡ ngàng khi được tận mắt thấy những sản phẩm này, chúng rất đẹp và nếu chúng được bày bán phổ biến tại Nhật Bản, mình chắc chắn sẽ mua chúng”.


Đoàn sinh viên Nhật Bản - Việt Nam trong chuyến tham quan làng gốm Chu Đậu

Chuyến thăm quan đã kết thúc sau 7 tiếng đồng hồ. Chuyến đi cũng là cơ hội để sinh viên hai nước Việt - Nhật có cơ hội được giao lưu và trao đổi văn hóa, qua đó góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước.

_______________

Thông tin liên quan:


Phùng Bích Ngọc (QH-2013-E QTKD)